1

Trang chủ/ Phát triển Kinh tế - Xã hội

  05/08/2024     |  Lượt xem 9   

Sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả

Thời tiết đang trong mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, song song với việc tăng cường các giải pháp kỹ thuật đảm bảo cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân.

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng sắp tới cũng như giảm thiểu nguy cơ sự cố điện có thể xảy ra. UBND xã thông báo đến toàn thể cán bộ và nhân dân trong xã thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Hàng tháng, đến kỳ ghi chỉ số công tơ, người dân phối hợp với nhân viên ghi chỉ số cùng chứng kiến và xác nhận chỉ số công tơ để đảm bảo tính chính xác, công bằng. Lịch ghi chri số được thống nhất trong Hợp đồng mua bán điện. Lịch ghi chỉ số từng khu vực được niêm yết tại phòng Giao dịch khách hàng của Điện lực, công bố công khai trên trang website của Công ty điện lực Hưng Yên http://pchungyen.npc.com.vn và website chăm sóc khách hàng http://cskh.npc.com.vn (ngày ghi chỉ số công tơ định kỳ hàng tháng còn được thể hiện trên hóa đơn tiền điện). Người dân có thể giám sát chỉ số công tơ thông qua website chăm sóc khách hàng http://cskh.npc.com.vn (đối với khu vực đã lắp đặt công tơ điện tử có đo xa), không phải trèo lên cột nhìn trực tiếp công tơ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

2. Đối với công tác sửa chữa điện, người dân gọi điện đến số điện thoại ca trực vận hành của Điện lực Ân Thi: 0221.3.585.514 hoặc số điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng: 19006769. Đối với công tác sửa chữa điện phần dây sau công tơ (phía sau Aptomat hoặc cầu dao sau công tơ cấp điện vào hộ gia đình), người dân cần có sự hỗ trợ của những người có chuyên môn về điện.

3. Đối với các hộ dân có nhu cầu lắp đặt công tơ mới, nâng công suất sử dụng điện (1 pha hoặc 3 pha), di chuyển vị trí công tơ và các nhu cầu thay đổi liên quan đến hợp đồng mua bán điện, đề nghị các hộ dân liên hệ trực tiếp với Điện lực Ân Thi hoặc thực hiện trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia hoặc qua website http://cskh.npc.com.vn/Dichvutructuyen để nhân viên giao dịch khách hàng của Điện lực hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ, thủ tục. Tuyệt đối nhhân dân không nên gửi hồ sơ qua các cá nhân trung gian hoặc hỏi nhau truyền miệng và giao dịch qua các cá nhân không được Điện lực giao nhiệm vụ.

4. Để đảm bảo sự vận hành của lưới điện diễn ra an toàn, ổn định, tiết kiệm, đề nghị người dân thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, sử dụng điện hợp lý, rút hoặc ngắt hẳn các thiết bị điện ở chế độ chờ (tivi, đầu kỹ thuật số, các loại quạt có điều kiển từ xa…) ra khoải nguồn điện khi không sử dụng.

5. Khi phát hiện các trường hợp tiêu cực, sách nhiễu, vòi vĩnh khách hàng sử dụng điện, trộm cắp điện; người dân cần thông tin kịp thời tới Điện lực Ân Thi qua số điện thoại của Tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 để Điện lực xử lý kịp thời theo quy định.

6. UBMTTQ xã cùng các ban ngành đoàn thể, trưởng thôn các thôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ hội viên, đoàn viên và nhân dân cần nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, tuyệt đối không vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện.


                                                                                                                              Văn hóa - xã hội
 
Thông báo
Liên kết
Video Clip
Thời tiết
HƯNG YÊN WEATHER
Lượt Truy Cập
Số lượt truy cập : 43019